1. Điểm khác biệt giữa Internet băng thông rộng và Internet Leased line
1.1 Sự khác biệt về kết nối:
- Internet Broadband và Internet Leased line kết nối với doanh nghiệp của bạn bằng nhiều cách khác nhau.
- Sự khác biệt nằm ở cách kết nối. Với Internet Broadband, bạn có thể dùng chung đường dây kết nối đó với nhiều doanh nghiệp cùng một lúc. Với Internet Kênh thuê riêng Leased line, bạn sẽ được sử dụng đường truyền riêng cho doanh nghiệp, không chia sẻ cho bất kỳ tổ chức nào như trường hợp của Internet Broadband! Vì bạn đã mua hẳn quyền sử dụng 1 đường truyền riêng rồi.
1.2 Sự khác biệt về tốc độ đường truyền
- Với băng thông rộng, cho dù bạn có đang dùng gói kết nối 50Mbps, 100Mbps hoặc cao hơn thì tốc độ truy cập của bạn vẫn phụ thuộc vào số lượng người đang sử dụng. Đặc điểm của Internet Broadband là thế. Vì vậy, vào giờ cao điểm tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu khi nhìn trình duyệt quay vòng trong không hồi kết.
- Một diễn giải dễ hiểu hơn: Giả sử bạn ở trong một ngôi làng cùng một giếng nước đầy 40 lít nước, về mặt lý thuyết, bạn có quyền sử dụng 40 lít đó. Tuy nhiên, khi có thêm 19 người nữa đến thì mỗi người chỉ còn dùng được 2 lít mà thôi – tương tự, Internet băng thông rộng cũng thế.
- Tuy nhiên, với Internet Leased line, bạn được toàn quyền sở hữu một mạch chuyên dụng riêng cho bạn, không chia sẻ với người khác. Nếu dùng gói 10Mbps, bạn sẽ nhận được 10Mbps đầy đủ. Với một số nhà cung cấp, như VNPT, tốc độ đường truyền còn lên đến hàng Gbps. Nó giống như có một cái giếng riêng trong khu vườn nơi mà tất cả nước là của bạn.
1.3 Sự khác biệt về chất lượng dịch vụ (SLA)
- Nếu doanh nghiệp bạn làm việc chủ yếu qua Internet, điều gì xảy ra khi Internet bị hỏng? Bạn sẽ chờ bao lâu để nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa?
- Trong thời đại ngày nay, một ngày thiếu Internet kéo dài như 1 năm. Vì vậy khi nhà cung cấp nói rằng phải chờ đến 3 ngày hoặc hơn thì mới có thể khắc phục. Khi đó bạn sẽ làm gì?
- Việc đầu tiên bạn có thể làm là phàn nàn và yêu cầu họ phải sửa chữa sớm nhất có thể. Nhưng khi ký hợp đồng dịch vụ, bạn đã phải trả bao nhiêu tiền cho Cam kết chất lượng dịch vụ SLA này? Một số nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng không thực sự sử dụng SLA như một phần của các điều khoản dịch vụ, họ cho biết nó sẽ được sửa chữa càng sớm càng tốt nhưng bạn có thể phải đợi đến vài ngày.
- Bạn có thể chỉ phải trả 300.000đ một tháng cho gói cá nhân hoặc trung bình 3 triệu cho gói doanh nghiệp, vậy tại sao bạn lại mong đợi Internet được khắc phục vào ngay lập tức?
- Với Internet Kênh thuê riêng Leased line, bạn sẽ được chúng tôi Cam kết chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất. Nếu Internet băng thông rộng có thể mất đến ba ngày để khắc phục vấn đề, sử dụng Internet Leased line sự cố sẽ được sửa chữa chỉ trong vòng 1 – 2 giờ hoặc gần như ngay lập tức.
2. Bảng giá Internet trực tiếp (Leased Line)
Vui lòng liên hệ trực tiếp để có chính sách ưu đãi tốt nhất: